Email marketing

หลายๆท่านคงเคยได้รับอีเมล์ที่มาจากที่อื่นโดยที่เราไม่รู้จัก เช่น อีเมล์โฆษณา อีเมลแบบสอบถาม อีเมลแนะนำบริษัท เป็นต้นแล้วท่านเคยสงสัยหรือไม่ว่า e-mail ทีส่งมาถึงคุณนั้นได้ให้พนักงานของบริษัทนั้นๆ เป็นผู้พิมพ์ส่งอีเมล์นั้น คงใช้จำนวนพนักงานจำนวนมากเลยทีเดียว แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีพนักงานมานั่งพิมพ์ส่งอีเมลให้ทีละคน แต่เป็นระบบemail marketing ระบบที่ว่านี้คือ ระบบการส่งe-mail อัตโนมัต
นั้นประเทศไทยเองระบบ email marketing หรือmail marketing นี้ หลายๆบริษัทได้มีการนำไปใช้ส่งmailหาลูกค้า โดยการที่จะใช้ email marketing นั้น ความยากง่ายในการทำแบบฟอร์มเพื่อใช้ส่งmail การที่จะร่างแบบฟอร์มหรือใส่ข้อความก็ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบ mail marketing นั้น นอกจากนี้การที่จะให้ลูกค้ามีความสนใจe-mail ของเราก็จะมีรูปแบบที่น่าสนใจ เหมือนกับที่ให้พนักงานนั่งพิมพ์ส่งมากที่สุด ในวงการmail thai ก็มีผู้ในจำนวนมากมาย มีให้เลือกใช้หลากหลาย
เนื่องจากว่า บริษัทที่พัฒราemail marketing ก็มีหลายบริษัท ถ้าคุณจะเลือกใช้mail marketing เพื่อส่งอีเมล์ นั้นการที่จะใช้บริการด้านนี้ก็จะต้องมีการดูราคา โปรโมชั่น ที่จะใช้ส่งอีเมล แต่ละโปรโมชั่นก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนอีเมล ระยะเวลาในการใช้ส่งe-mail และจะต้องมีการดูแบบฟอร์มที่ส่งไปให้ลูกค้า มีจำนวนน้อยที่อีเมลที่ส่งไปโดย email marketing นั้น ลูกค้าที่ได้รับอีเมลนั้นๆดูแล้วก็จะทราบว่าเป็นการส่งe-mail โดยการใช้mail marketing ทำให้ลูกค้าท่านนั้นอาจจะบอกว่าอีเมล์เราเป็นอีเมลขยะได้ เพื่อที่จะตัดปัญหาข้อนั้นเราจึงจะต้องแบบฟอร์มของระบบemail marketing นั้นๆ นอกจากที่จะให้ลูกค้าดูอีเมลเราแล้วก็ควรที่จะให้ผู้ส่งอีเมล์มีความสะดวกในการสร้างแบบฟอร์มด้วย
ดังที่ได้กล่าวมานั้น ทางบริษัท Rna international มีemail marketing มาแนะนำคือ webcas ซึ่งตัวwebcasเองนั้นมีความสามารถส่งอีเมล์ได้จำมาก แบบฟอร์มของอีเมลก็สามารถกำหนดได้เอง ส่งแล้วเหมือนกับพนักงานนั่งพิมพ์เอง ไม่ว่าจะเป็นชื่อของลูกค้า แบบฟอร์มของอีเมลต่างๆให้ดูดี คนอ่านดูสบายตา ผู้ส่งสะดวกส่ง โดย webcas