2012 โลกแห่งSmartPhone

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางด้านการสื่อสาร ได้มีการพัฒนาขึ้นมาจากเดิมมาก โดยเฉพาะการสื่อสารทางโทรศัพท์ โทรศัพท์สมัยนี้มิใช่เพียงแค่ใช้โทรเพื่อพูดคุยเท่านั้น ตัวเครื่องโทรศัพท์เองก็มีความสามารถมากมาย เช่น เล่นเกม ใช้ดูแผนที่ ความบันเทิงต่างๆผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นต้น ปัจจุบันนี้ตัวเครื่องโทรศัพท์เองมีให้เลือกใช้จำนวนมากมายหลายบริษัท หลายลักษณะ ในยุคนี้โทรศัพท์ที่นิยมใช้กันเป็นลักษณะเป็นSmartPhone เช่น iphone,Android,BB,เป็นต้น ในประเทศไทยเอง เราก็ได้มีการใช้โทรศัพท์กันจำนวนมากเช่นกัน
กล่าวถึง SmartPhone แล้ว มีคนจำนวนมากจะต้องคิดถึง iPhone ซึ่งตัวiPhone นี้มีความสามารถที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับ iPhone application นั้นๆ การทำappขึ้นมาเพื่อให้เราใช้ เพื่อความสะดวกสบาย การที่ผู้ทำappตัวหนึ่งขึ้นมาจะต้องเขียนAppโดยให้เข้ากับiosด้วย iPhone application ที่มีอยู่ทั่วไป ทำให้iPhone เป็นที่นิยมในจำนวนมาก นอกจากนี้บริษัทที่รับเขียนโปรแกรมทั่วไปได้มีการรับเขียนโปรแกรม iPhone หรือบางทีก็เรียกว่า รับเขียน app iphone ก็มี iPhone application ที่มีอยู่ก็มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตามการพัฒนาของiso ด้วย
นอกจาก iPhone แล้ว Android ก็เป็นโทรศัพท์อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะความสามารถของ Android เองก็มีมากพอๆกัน ในเรื่อง SmartPhone Application นั้น app for android ก็มีตัวเลือกที่หลากหลายเช่นกับ iPhone หรืออาจจะมากกว่าiPhone เพราะ Android นั้นมีการผลิตขึ้นมาหลายบริษัท รูปแบบของตัวเครื่อง Android เองก็มีจำนวนมากกว่า iPhone ตามที่ท้องตลาดโทรศัพท์ทั่วไป การจัดทำ app for android ไม่ต้องขึ้นกับios เนื่องจากการทำ app for android ก็จะมีความแตกต่างจาก iPhone application มาก
ความเหมือนกันของ iPhone และ Android คือจะมี SmartPhone Application ไว้สำหรับใช้งาน การจัดทำappนั้น ไม่สามารถใช่ร่วมกันได้เลย กล่าวคือ การใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์กลุ่มนี้จะต้องมีการเขียนApp ขึ้นมาโดยตัวของ iPhone ก็จะมี iPhone application ที่ใช้กับios ส่วนของAndroid เองก็มี app for android ซึ่งภาษาที่ใช้ในการทำapp ก็แตกต่างกัน แต่คนที่ใช้ต้องการที่จะใช้ SmartPhone Application นั้นต้องการให้ได้ทั้ง iPhone และ Android
ตามที่ได้กล่าวมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา iPhone application หรือ app for android นั้น จะมีเป็นบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศ ดังนั้นบริษัท RnA International ได้คำนึงถึงจุดนี้ ทำให้มีการก่อตั้งบริษัทขึ้นมาในประเทศไทย เพื่อที่จะ ได้รับจัดทำapp,เขียนApp ต่างๆ มีการพัฒนา iPhone application และ app for android ในที่เดียวกัน ทางบริษัทรับจัดทำเรื่องเกี่ยวกับ SmartPhone Application อย่างครบวงจร มีการรับเขียนโปรแกรม ,รับเขียนโปรแกรม iPhone ใหม่ หรือให้พัฒนา ในส่วนของ Android ก็เช่นกันมีการรับทำ app for android ใหม่หรือพัฒนาให้ดีขึ้น และมีการให้ใช้ SmartPhone Application ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่นนอกจากนั้นแล้วทาง RnA International ได้มีการรับคำปรึกษาด้านITต่างๆอีกด้วยใส่นี้ท้ายสุดด้วยครับ ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถเข้าดูผลงานได้ที่บริษัทเรา